Phần 1: Tôi đã bước vào ngành nội thất như thế nào ?

Phần đầu tiên này chắc là kể chuyện sơ lược thôi chứ cũng không nói gì về kỹ thuật cả 😀

Năm 2017, sau khi kết thúc công việc ở một công ty chuyên làm về hạ tầng. Tôi bắt đầu công cuộc đi xin việc của mình – với mong muốn sẽ làm công việc chuyên ngành đúng với ngành mà tôi đã học, xây dựng dân dụng và công nghiệp. Thời gian đó, tôi tìm việc với từ khóa: giám sát xây dựng biết tiếng anh để mong là sẽ có nhiều cơ hội được làm việc ở môi trường chuyên nghiệp cũng như mức lương tốt hơn.

Tôi nhớ mang máng lúc đó tôi tìm việc cũng không suôn sẻ lắm, do một phần tôi kiểu mông lung, không biết là đi làm giám sát xây dựng hay về văn phòng làm mấy việc liên quan phần mềm và giấy tờ. Tôi đi làm từ năm 2015 và may mắn được cọ sát bầm dập từ công trường cho đến hồ sơ nên cũng khá tự tin là mình sẽ hòa nhập tốt cho dù kinh nghiệm 2 năm chủ yếu mảng hạ tầng. Trong lúc loay hoay nộp đơn tìm việc, có một công ty gọi cho tôi kêu tôi đi phỏng vấn. Công ty làm về nội thất thuộc một tập đoàn cũng khá lớn. Sau 2 vòng phỏng vấn thì tôi cũng được nhận vào, tôi thấy làm nội thất cũng hay, lại làm trong dự án nữa, đỡ phải chạy lung tung lang tang mà có khi học được nhiều cái khác về xây dựng nữa.

Ngày đầu tiên đi nhận việc, công ty sẽ cho xuống xưởng training 1 tuần. Lúc này tôi đang ngồi ngay cái bàn của anh Chỉ Huy Trưởng tương lai của tôi :)))) Người sẽ làm tất cả trái tim rung động chỉ với 1 tiếng thét

Ở xưởng đâu đó tầm 5 ngày thì tôi có ghé văn phòng có chút việc và gặp anh Giám Đốc Dự Án – người đã phỏng vấn tôi vào. Văn phòng của tôi và xưởng nằm kế bên nhau nên rất tiện đi qua đi lại.

  • Anh thấy tôi thì hỏi: Ủa ? còn ở đây hả, chưa ra công trình hả em ???
  • Tôi kiểu: Ô, nhân sự nói em ở đây training cả tuần mà anh 😀
  • Anh vội vàng xua tay: Không, không học hành gì nữa em. Mai ra công trình ngay nha, ông Chỉ Huy Trưởng sắp lột da anh rồi, ổng bảo sao tuyển giám sát rồi mà chưa đưa ra công trình nữa. Công trình nóng như lửa đốt rồi…..a….aaaaaa….Nhìn điệu bộ bối rối của anh, tôi cũng hiểu được phần nào uy lực của ông Chỉ Huy Trưởng này rồi 😀

Vậy là sáng thứ hai 25/09/2017, tôi đến dự án của mình để nhận công việc chính thức – một giám sát nội thất :D. Tôi đến khá sớm, tầm 6h30 sáng đã ngồi uống cafe đối diện công trình. Khoảng tầm 6h45p thì tôi liên hệ với bạn thư ký để bảo lãnh vào công trình. Trong lúc đợi bạn thư ký xuống bảo lãnh, tôi gặp người anh đầu tiên trong team của mình. Tôi biết là cùng team qua cái áo giám sát anh ấy mặc giống tôi :D.

Lúc này thì dự án đang bàn giao khách hàng rồi nên không còn rào nữa

Ấn tượng đầu tiên là ông anh đồng nghiệp này ốm, dáng đi thì xiêu vẹo nữa :)) đứng cạnh cái cây nhìn y chang cái cây thứ hai. Gió thổi cái cây rung mà cảm giác ông ấy cũng rung theo. Hai anh em nhìn nhau, nói vài câu qua loa giới thiệu rồi tôi theo ông ấy vào dự án. Tới cửa dự án thì ông ấy vào, tôi đứng ngoài vì chưa có thẻ 🙁 và đang đợi bạn thư ký xuống bảo lãnh.

Vì đây là lần đầu tiên tôi đi làm dự án nên thấy mọi thứ đều mới mẻ từ cả công đoạn ra vào. Bảo vệ đứng ngay cửa nghiêm ngặt, đúng 7h15 sáng thì đóng cổng, ai tới trễ thì 9h sáng mới được vào. Cảm giác cứ như đang đi học, sốt ruột xen lẫn một nỗi hồi hộp lạ lùng….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »