Soundproof Office Booth là gì và quá trình tạo ra nó

Xin chào mọi người, lâu quá không viết gì, hôm nay sẽ quay lại với một sản phẩm thường được sử dụng ở các văn phòng nhé mọi người. Sản phẩm hôm nay có tên là soundproof booth hay còn gọi là phonebooth.

Hiểu nôm na kiểu như là một căn phòng cách âm được đặt trong một không gian văn phòng lớn, để phục vụ cho một số mục đích riêng tư như khi cần gọi điện thoại nè, gặp gỡ khách hàng, họp nhanh hoặc đơn giản chỉ là một buổi phỏng vấn ứng viên.

Với những văn phòng, công ty muốn sở hữu một buồng cách âm như vậy thì thường sẽ có hai cách. Một là họ mua từ nhà cung cấp chuyên sản xuất phonebooth, soundproof booth, như vậy thì sẽ khá tiện lợi vì nhà cung cấp đã có chuyên môn, những tiêu chuẩn kỹ thuật cần có để đáp ứng được việc vận chuyển, lắp ráp, vận hành một cách trơn tru và chuyên nghiệp, tuy nhiên đổi lại thì giá thành cũng sẽ khá cao.

Còn cách khác là chúng ta đặt một đơn vị gia công, sản xuất nội thất theo ý muốn. Cách này có thể tiết kiệm được giá thành, có thể tạo ra được một sản phẩm có công năng và thẩm mỹ theo ý muốn khách hàng tuy nhiên cần lưu ý đến các tiêu chí kỹ thuật để đảm bảo rằng sản phẩm sẽ vận hành trơn tru.

Vậy các tiêu chí mà chúng ta cần phải lưu ý là gì khi đặt gia công một căn phòng cách âm, cùng tìm hiểu nhé :

  • Thứ nhất theo mình nghĩ là diện tích, tùy theo nhu cầu của khách hàng mà mình sẽ đặt gia công một căn phòng với diện tích phù hợp nhu cầu và không gian.
  • Thứ hai là về công năng trong phonebooth của bạn, phải có khả năng cách âm tốt (thông thường chỉ số cách âm được đưa ra từ phía nhà sản xuất là 30-40 dB. Ngoài ra, còn phải có ghế và bàn để có thể xử lý công việc. Đèn, quạt điều hòa không khí, ổ cắm điện và usb (nếu có yêu cầu) là những thiết bị tối thiểu cần đi kèm. Các bạn có thể nhìn hình ảnh phía trên để tham khảo nhé.
  • Thứ ba là về vấn đề điều hòa không khí, vì căn phòng này đa phần có diện tích không quá lớn nên việc thông thoáng trong căn phòng này là một điều cực kỳ quan trọng. Cần phải có quạt điều hòa không khí hai chiều để giữ cho căn phòng luôn thông thoáng, mát mẻ. Khi đặt gia công cần phải lưu ý kỹ với nhà sản xuất.
Tiêu chuẩn của một căn phòng cách âm, có đầy đủ trang thiết bị tối thiểu để phục vụ nhu cầu làm việc cơ bản, đèn, quạt điều hòa không khí, ổ cắm điện, sofa

Cùng xem một số hình ảnh quá trình sản xuất một cái phonebooth như nào nhé

Trên nóc phonebooth ta sẽ bố trí quạt điều hòa không khí, một cái quạt sẽ hút không khí từ trong phonebooth ra và một cái quạt sẽ hút không khí lạnh bên ngoài vào trong phonebooth. Do phonebooth khá nhỏ và kín nên việc điều hòa không khí rất quan trọng để tránh ngột ngạt khi ngồi quá lâu nè
Mặt hoàn thiện bên trong phonebooth thường là hoàn thiện bằng vải để tạo sự mềm mại, nhẹ nhàng, phần ván nền sẽ được đục lỗ để tăng khả năng tiêu âm cho sản phẩm.

Hình bên trái phía trên là vật liệu cách âm nằm trong nóc phonebooth, trên nóc do có quạt điều hòa nên chúng ta sẽ không làm bông khoáng mà làm bằng mút trứng cách âm vì tránh các sợi bông khoáng thoát ra các lỗ điều hòa gây ảnh hưởng sức khỏe người dùng. Còn bên phải, phần âm trong vách thì chúng ta sẽ làm bông khoáng để cách âm. Như vậy, tùy theo vị trí mà chúng ta sẽ chọn vật liệu cách âm cho phù hợp nhé.

Phần nóc nhìn từ dưới lên, các lỗ đèn và lỗ thoát khí đã được khoan định vị sẵn
Bên hông vách, chúng ta cũng sẽ khoét các rãnh như trong hình để hơi lạnh bên ngoài có thể vào được bên trong phonebooth, rãnh này sẽ thông từ bên trong ra bên ngoài luôn nhé các bạn, vì vậy khi sản xuất, vị trí này nên hoàn thiện bằng vật liệu sơn hoặc melamine chứ không nên bọc vải nhé

Trên đây là những hình ảnh khi hoàn thiện xong một sản phẩm buồng cách âm, mong là sẽ giúp được mọi người có thêm được ít nhiều kiến thức khi đặt hàng hay sản xuất một buồng cách âm nha. Để làm ra một sản phẩm tốt, trước tiên mọi người nhớ hãy tìm hiểu về sản phẩm đó từ những người đi trước, từ các nền tảng xã hội, quan sát, học hỏi để hoàn thiện sản phẩm của mình một cách tốt nhất về cả thẩm mỹ bên ngoài lẫn trải nghiệm tiêu dùng bên trong nhé. Chúc mọi người mùng 3 tết thật vui vẻ và bình an bên gia đình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »